Thành tích
Thiết bị
Thống kê truy cập
Tin tức trong nước
Tăng cường đẩy mạnh hợp tác giữa Bộ TN&MT và Ngân hàng Thế giới (02/12/2011)
          Tại buổi tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam mới đây, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang khẳng định, sự giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới (WB) trong thời gian qua đã tạo điều kiện tốt để ngành TN&MT giải quyết nhiều vấn đề của ngành cũng như phát triển các sáng kiến nhằm sử dụng hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm các nguồn tài nguyên của đất nước.

                

                    Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới

    Bộ TN&MT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tham gia tư vấn về xây dựng Chiến lược đối tác quốc gia 2012 - 2016 (CPS). Bộ trưởng đánh giá cao sự quan tâm, ưu tiên hợp tác của WB đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ, chú ý tới yếu tố bền vững, trong đó tập trung vào: quản lý tài nguyên đất và tài nguyên nước; bảo tồn đa dạng sinh học; kiểm soát ô nhiễm; các biện pháp giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu; và quản lý rủi ro thiên tai trong bối cảnh đất nước ngày càng dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết cực đoan.
    Bà Victoria Kwakwa mong muốn thời gian tới hai bên sẽ đẩy mạnh tăng cường hợp tác, hỗ trợ về các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động đàm phán cũng như xây dựng các dự án cụ thể... WB cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ thực hiện sáng kiến bảo tồn hổ tại Việt Nam cũng như các vấn đề về bảo tồn đa dạng sinh học, chống tiêu thụ động vật hoang dã; chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh về bảo tồn hổ vào tháng 02 năm 2012.
Đối với Dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai Việt Nam (VLAP), bà Victoria Kwakwa cho biết, hai bên sẽ tháo gỡ những khó khăn để nguồn lực đầu tư có hiệu quả, giúp Việt Nam nhanh chóng có được cơ sở dữ liệu, hồ sơ địa chính hiện đại và hoàn chỉnh.
    Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết, xây dựng năng lực thể chế, xử lý ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là những vấn đề Bộ TN&MT mong muốn có sự giúp đỡ của WB trong thời gian tới.
                                                                                                  Theo:http://www.monre.gov.vn
            
Các tin khác
Sản phẩm
Download