Thành tích
Thiết bị
Thống kê truy cập
Tin tức trong nước
Thủ tướng yêu cầu không để nợ đọng trong xây dựng cơ bản (22/06/2012)
        Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo tập trung vốn bố trí cho các gói thầu áp dụng chỉ định thầu, đã ký hợp đồng, đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2011 nhưng chưa bố trí đủ vốn để thanh toán dứt điểm trong năm 2012


                       
                                                                    (Ảnh minh họa)
    Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu cần tập trung vốn bố trí  cho các gói thầu áp dụng chỉ định thầu, đã ký hợp đồng, đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2011 nhưng chưa bố trí đủ vốn để thanh toán dứt điểm trong năm 2012, không để nợ đọng trong xây dựng cơ bản.
    Trong khi đó, đối với các gói thầu áp dụng chỉ định thầu mới ký hợp  đồng nhưng chưa thực hiện Thủ tướng yêu cầu thì xử lý theo hướng giãn tiến độ, tạm dừng thực hiện hoặc chuyển đổi sang hình thức đầu tư khác đảm bảo hiệu quả của dự án, gói thầu.
    Đối với các gói thầu được áp dụng chỉ định thầu nhưng chưa tiến hành thủ tục chỉ định thầu, chưa ký kết hợp đồng với nhà thầu, văn bản của Thủ tướng nêu rõ, đề nghị chấm dứt việc tiếp tục thực hiện chỉ định thầu, chuyển sang hình thức lựa chọn nhà thầu phù hợp với quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 85 của Chính phủ. Trường hợp không bố trí được vốn thì giãn tiến độ, tạm dừng thực hiện trong năm 2012 hoặc chuyển  đổi sang hình thức đầu tư khác cho phù hợp.
 
  Bloomberg mới đây dẫn số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 30/4/2012, tổng tín dụng nền kinh tế đạt 2.617.320 tỷ đồng, giảm 0,59% so với cuối năm 2011. Trong đó, tín dụng cho kinh doanh bất động sản tăng 4,83% lên 151.678 tỷ đồng. Tín dụng cho công nghiệp chế biến, chế tạo tăng trưởng 5,19% lên 607.846 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng dư nợ toàn hệ thống.
                                                                                            theo:http://dantri.com.vn
Các tin khác
Sản phẩm
Download